Danh sách cầu thủ cao nhất thế giới gồm những cái tên nào? Chiều cao là một yếu tố quan trọng đối với các cầu thủ bóng đá, bởi những cầu thủ cao hơn thường có lợi thế về phạm vi và khả năng tranh chấp bóng. Trong bài viết này, Thabet sẽ liệt kê và giới thiệu những cầu thủ nam quen thuộc có chiều cao nổi bật nhất hiện đang thi đấu chuyên nghiệp trên toàn thế giới nhé!

Tiêu chuẩn đánh giá các cầu thủ cao nhất thế giới

Trong mỗi khu vực và giải đấu, các tiêu chuẩn để đánh giá những cầu thủ có chiều cao ấn tượng có thể sẽ khác nhau. Theo thống kê từ năm 2015 trở về trước, Peter Crouch được coi là cầu thủ cao nhất thế giới với chiều cao ấn tượng là 2m01 khi anh thi đấu thành công cho các CLB Liverpool, Southampton cũng như đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, danh hiệu cầu thủ cao nhất của Peter Crouch không còn được duy trì theo thời gian. Lý do mọi người vẫn nhắc tới anh với danh hiệu này là bởi anh thường thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh - một trong những giải đấu hàng đầu thế giới, trong khi ở các giải đấu khác cũng có nhiều cầu thủ có chiều cao ấn tượng nhưng lại ít được biết đến hơn.

Nhìn chung, các chuyên gia đều đồng thuận rằng tiêu chuẩn để đánh giá chiều cao lý tưởng của cầu thủ tại Châu Á là 1m80, trong khi ở châu Âu và châu Phi thì chiều cao 1m80 được xem là bình thường.

Do đó, những cầu thủ sở hữu chiều cao thuộc top đầu thế giới thường phải vượt mốc 2m để được so sánh với các đối thủ khác. Theo phân tích về thể trạng, vị trí thủ môn và tiền đạo thường là các cầu thủ có chiều cao hàng đầu trong đội bóng.

Chiều cao có lợi ích như thế nào trong bóng đá

Chiều cao là một yếu tố quan trọng trong bóng đá, mang lại nhiều lợi ích cho các cầu thủ. Dưới đây là một số cách mà chiều cao có thể giúp ích cho những người chơi bóng:

Ưu thế không chiến: Cầu thủ cao có thể dễ dàng thắng các pha không chiến, tranh chấp bóng bổng trong không trung. Điều này đặc biệt có lợi trong các pha phòng ngự góc, tình huống đánh đầu sau quả phạt góc hoặc tình huống bóng bổng.

Khả năng kiểm soát bóng: Những cầu thủ cao thường có mức độ kiểm soát và chiều cao để dễ dàng chơi với những đường chuyền bóng cao.

Hiệu quả trong các tình huống cố định: Trong các quả phạt góc, phạt đền hay ném biên, những cầu thủ cao có thể tạo ra sự nguy hiểm lớn hơn cho đối phương.

Lợi thế khi tranh chấp bóng: Chiều cao giúp các cầu thủ dễ dàng giành lại bóng, ngăn chặn các pha tấn công của đối phương.

Khả năng đánh đầu: Cầu thủ cao có thể dễ dàng ghi bàn từ những pha đánh đầu, tận dụng tốt những cơ hội này.

Vì vậy, chiều cao là một lợi thế rất lớn đối với các cầu thủ bóng đá, đặc biệt là ở những vị trí như trung vệ, tiền đạo hay thủ môn. Những cầu thủ sở hữu chiều cao nổi bật thường được các CLB ưu tiên tuyển chọn.

Điểm tên 4 cầu thủ cao nhất thế giới

Dưới đây là 4 cầu thủ sở hữu chiều cao ấn tượng nhất trong làng bóng đá thế giới:

Thủ môn Simon Bloch Jorgensen - 2m10

Simon Bloch Jørgensen là một thủ môn người Đan Mạch, được biết đến với chiều cao ấn tượng là 210cm và đang là cầu thủ cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Jørgensen bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại CLB AC Horsens và thi đấu ở giải VĐQG Đan Mạch, trước khi chuyển đến Vejle Boldklub.

Năm 2018, anh gia nhập Viborg FF thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia và nhanh chóng trở thành một trong những thủ môn chủ chốt của đội bóng. Jørgensen hiện được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất ở vị trí thủ môn của bóng đá Đan Mạch.

Tiền đạo Paul Millar - 2m08

Paul Millar là một tiền đạo bóng đá gốc Úc, sự nghiệp cầu thủ của anh bắt đầu tại CLB Adelaide United khi lần đầu tiên được gọi lên đội hình một trong trận đấu cuối mùa vào năm 2012 .

Tiếp đó, Millar đã chuyển đến châu Âu thi đấu cho hai đội bóng tại giải hạng dưới Đức là KFC Uerdingen 05 và FSV Frankfurt. Năm 2019, anh trở về Úc và gia nhập West Adelaide FC. Với chiều cao lên đến 208 cm, Millar sở hữu lợi thế đánh đầu và tranh chấp biên ấn tượng, tuy nhiên có đôi lúc anh cũng gặp khó khăn và bất tiện do vóc dáng cao to khổng lồ của mình.

Thủ môn Kristof Van Hout - 2m08

Kristof Van Hout sinh ngày 9/2/1987 tại Lommel, Bỉ và được biết đến là một trong những cầu thủ có chiều cao ấn tượng nhất thế giới. Van Hout bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình ở vị trí thủ môn cho CLB Lommel United tại giải hạng hai quốc gia. Sau đó, anh đã chuyển đến KV Kortrijk tại giải VĐQG Bỉ trước khi gia nhập CLB Racing Genk.

Được biết đến với lối chơi táo bạo và ngông cuồng nhờ vào chiều cao lên đến 2m08, Van Hout thường thực hiện những pha cản phá bất ngờ và khó tin trên sân cỏ. Hiện tại, anh vẫn còn đồng hành và đang khoác trên mình chiếc áo của FCV Dender EH tại giải hạng hai quốc gia.

Thủ môn Tomas Holy - 2m06

Tomas Holy là một trong những cầu thủ cao nhất thế giới, sinh năm 1986 tại Cộng hòa Séc. Anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại CLB địa phương Banik Sokolov trước khi gia nhập câu lạc bộ đào tạo những cầu thủ trẻ của Sparta Prague. Sau đó, Holy đã khoác lên mình chiếc áo của nhiều đội bóng tại Cộng hòa Séc và Đức như Viktoria Plzen, VfB Stuttgart, FC Schweinfurt 05.

Năm 2017, anh đã chuyển tới thi đấu cho câu lạc bộ Gillingham ở Giải hạng nhất nước Anh và nhanh chóng trở thành thủ môn số 1 của đội. Tại đây, anh thể hiện phong độ ấn tượng và được bầu chọn là “Thủ môn xuất sắc nhất” của Gillingham mùa giải 2019-2020.

Tạm kết

Vừa rồi là danh sách các cầu thủ có chiều cao nổi bật nhất hiện đang thi đấu chuyên nghiệp trên thế giới. Dù danh hiệu "cầu thủ cao nhất thế giới" không phản ánh tất cả về năng lực của cầu thủ nhưng chiều cao vẫn là một lợi thế lớn đối với làng bóng đá ngày nay.

Theo dõi ngay chuyên mục tin tức của chúng tôi - https://thabet77.tv/tha-the-thao/ để cập nhật tin tức về thể thao nhanh nhất nhé!

Đâu là những cầu thủ cao nhất thế giới hiện tại? https://sachgiaokhoavn.com/ Trieu
Tin Tức Liên Quan