Giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League là giải thưởng đã được rất nhiều tiền đạo thèm muốn trong hơn 3 thập kỷ. Đặc biệt đã có những chân sút mang đến những màn trình diễn bùng nổ nhất. Trong bài viết này, hãy cùng XoilacTV khám phá top 3 vua phá lưới Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất.

Tổng quan về các vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Haaland đã ghi 36 bàn ở mùa bóng 2022/23. Đó là tổng số bàn thắng cao nhất từng đạt được tại Premier League, vượt qua kỷ lục 34 bàn do Andy Cole và Alan Shearer và thiết lập hồi những năm 1990.


Haaland có mùa giải bùng nổ

Thierry Henry đã có Chiếc giày vàng nhiều hơn mọi cầu thủ. Huyền thoại của Arsenal đã giành được 4 danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh: 2001-02, 2003-04, 2004-05, 2005-06. Trong khi đó Shearer, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Premier League với 260 bàn thắng là người duy nhất giành được 3 Chiếc giày vàng liên tiếp từ 1994-95 đến 1996-97.

Đối với các câu lạc bộ, Liverpool sở hữu nhiều vua phá lưới Ngoại hạng Anh nhất với 7 lần. Michael Owen, Luis Suarez, Salah và Sadio Mane là những cái tên đã đạt được.

Tổng cộng, đã có 26 cầu thủ khác nhau giành được Chiếc giày vàng trong 31 năm tồn tại của Premier League. Vậy đâu là 3 vua phá lưới Ngoại hạng Anh được đánh giá cao nhất?

Top 3 vua phá lưới Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất

Dưới đây là 3 cầu thủ xuất sắc nhất từng đạt danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh mà chúng ta không thể bỏ qua.

Thierry Henry (2003/04): 30 bàn

Henry là một trong hai cầu thủ ghi được hơn 20 bàn thắng trong 5 mùa giải Premier League liên tiếp. Mùa thứ ba trong số đó chứng kiến ​​anh ghi 30 bàn cho đội giành danh hiệu "Invincibles" huyền thoại của Arsenal.
Pháo thủ đã lên ngôi vô địch mà không thua trận nào. Trong đó Henry ghi 41% số bàn thắng tại Premier League của họ trong suốt chặng đường. Ngoài danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh, anh còn được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và FWA.  


Tiền đạo Thierry Henry

Có lẽ khoảnh khắc quyết định trong mùa giải xuất sắc của cá nhân Henry đã đến khi chạm trán Liverpool vào đầu tháng 4. Ngoài ra, không cầu thủ nào đoạt Chiếc giày vàng Premier League nhờ việc ghi được nhiều bàn thắng bằng chân không thuận hơn Henry ở mùa giải 2003/04. Anh đã ghi 7 bàn trong số 30 bàn thắng bằng chân trái của mình.

Erling Haaland (2022/23): 36 bàn

Rất ít cầu thủ đã tạo ra ảnh hưởng sâu sắc trong mùa giải đầu tiên của họ ở Premier League như Haaland. Sau khi khởi đầu với cú đúp vào lưới West Ham United trong trận ra mắt ở giải VĐQG, Haaland đã ghi 15 bàn trong 10 trận tiếp theo của anh. Trong đó bao gồm 3 cú hat-trick vào lưới Crystal Palace, Nottingham Forest và Manchester United. 
Đặc biệt ở trận derby cuồng nhiệt với tỷ số 6-3 tại Etihad vào đầu tháng 10, đó là màn trình diễn cá nhân xuất sắc. Trong đó tuyển thủ Na Uy cũng có 2 pha kiến ​​tạo. Với sự bùng nổ đó, không bất ngờ khi Haaland dễ dàng giành được danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh.
Đặc biệt 8 đường kiến ​​tạo của Haaland đã giúp anh lọt vào top 10 cầu thủ kiến ​​tạo hàng đầu. Hơn nữa, anh ấy chỉ mất 29 trận để phá kỷ lục của Salah trong một mùa giải có 38 trận khi ghi bàn thứ 33 vào lưới Arsenal hồi tháng Tư. Sau đó chỉ cần 2 trận đấu với 2 bàn thắng, Haaland đã phá kỷ lục lâu đời nhất của Premier League do Shearer và Cole đồng nắm giữ.

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh Cristiano Ronaldo (2007/08): 31 bàn

2007/08 là mùa giải mà Ronaldo thi đấu cực kỳ thăng hoa. Tuyển thủ Bồ Đào Nha là điểm kết thúc sắc bén của bộ ba tấn công đáng sợ (cùng với Wayne Rooney và Carlos Tevez). Họ đã ghi 79 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Quỷ Đỏ.
Ronaldo đã ghi tới 42 bàn thắng đáng kinh ngạc trong số đó khi Man United giành chức vô địch Premier League và Champions League. Tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo này đã ghi 31 bàn sau 34 lần ra sân. Qua đó anh tạo ra một tỷ lệ đáng kinh ngạc là cứ 88,61 phút lại có một bàn thắng. Nó chỉ kém thành tích tốt nhất của Harry Kane mùa 2016/17.


Cristiano Ronaldo là vua phá lưới Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất

Ronaldo đã ghi bàn sau khi không thể “mở tài khoản” cho đến ngày 29/9, gần hai tháng sau khi mùa giải bắt đầu. Ronaldo cũng không ra sân 4 trận đầu tiên, đồng thời bỏ lỡ 3 trận do bị treo giò sau vì hành vi bạo lực trong trận hòa 1-1 với Portsmouth. Cầu thủ 23 tuổi này trở lại thi đấu với tâm thế trưởng thành hơn, tập trung hơn và cố gắng bù đắp khoảng thời gian đã mất. Anh đã ghi 19 bàn sau 18 trận tiếp theo.
Ronaldo thực sự có phong độ không thể chê vào đâu được khi anh ghi bàn từ những cú sút phạt thần sầu, những pha đột phá tốc độ cao và 5 lần đánh đầu. Qua đó anh dễ dàng sở hữu vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Ngoài ra CR7 đã giành được Quả bóng vàng 2008 để hoàn thành mùa giải cực kỳ đột phá.
Như vậy chúng ta đã cùng nhìn lại 3 vua phá lưới Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất trong lịch sử. Hãy luôn theo dõi Xoilac để theo dõi kết quả bóng đá Pháp, Anh, Ý,... và nhiều tin tức hấp dẫn nhé!

Xếp hạng top 3 vua phá lưới Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất https://sachgiaokhoavn.com/ Thủy
Tin Tức Liên Quan