Kiến tạo là một từ được sử dụng rất phổ biến trong bóng đá. Tuy nhiên, có thể ít người biết rằng FIFA không có một định nghĩa cụ thể nào về từ "kiến tạo". Người ta thường quy ước kiến tạo chính là đường chuyền cuối cùng về để giúp đồng đội ghi bán thắng. Hay chuyền bóng giúp đồng đội dễ dàng sút bóng vào lưới đối phương.
Vì vậy, bài viết dưới đây,SportTok sẽ cung cấp cho anh em thông tin về kiến tạo bóng đá và các cầu thủ xứng danh với những đường kiến tạo tuyệt vời. 

Link: https://sporttok.org/kien-tao-trong-bong-da-va-top-cau-thu-ghi-nhieu/

Tiêu chí để đánh giá kiến tạo là gì?

World Cup năm 1986 đưa ra các tiêu chí sau để đánh giá đường kiến ​​tạo

  • Một pha kiến ​​tạo là đường chuyền cuối cùng dẫn đến một bàn thắng hợp lệ.
  • Nếu hai cầu thủ chuyền bóng trực tiếp cho cầu thủ kiến ​​tạo để ghi bàn vào quả bóng đó thì cả hai cầu thủ sẽ được tính là kiến ​​tạo.
  • Ghi bàn sau khi phản công, ai sút trúng mục tiêu và để thủ môn đi trước được tính là hỗ trợ. Sau một quả phạt đền hoặc quả đá phạt, người bị phạm lỗi được tính là một pha kiến ​​tạo.
  • Nếu tình huống cầm bóng sau khi nhận đường chuyền của cầu thủ ghi bàn có ảnh hưởng lớn đến khâu xử lý kỹ thuật, rê dắt, đánh đơn ... trong khâu xử lý kỹ thuật trước khi sút bóng thì khâu kiến ​​tạo sẽ không được tính.
  • Không hỗ trợ khi cầu thủ ghi bàn cướp bóng hoặc nhận bóng từ sự truy cản của đội đối phương.

6 cầu thủ ghi  nhiều đường kiến tạo nhất mùa giải châu  Âu

Trong sự nghiệp hơn 10 năm thi đấu tại Tây Ban Nha, Messi đã ghi được 193 lần “dọn cỗ” cho đồng đội và trực tiếp ghi 474 bàn, giúp anh trở thành cầu thủ có nhiều đường kiến ​​tạo nhất trong lịch sử La Liga. Tổng kết lại, Messi là cầu thủ có nhiều đường kiến ​​tạo nhất trong lịch sử bóng đá với 363 đường kiến ​​tạo.

Nhưng để nói về các siêu cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất mùa giải châu  u mới nhất theo Sportskeeda, chính là 6 cái tên dưới đây bạn nhé:

Benjamin Brigold (Rennes) - 11 pha kiến ​​tạo

Góp công lớn giúp Rennes lọt vào tốp 3 Ligue 1 mùa này phải kể đến tiền vệ Benjamin Brigau, người đã có 11 pha kiến ​​tạo trong quá khứ.

Sở hữu khả năng cầm bóng siêu hạng, khả năng di chuyển hiệu quả và sự nhạy bén trong chiến thuật, tiền đạo người Pháp đang là đầu tàu của Rennes ở mùa giải này và hoàn toàn có quyền được dự Champions League nếu tiếp tục đạt phong độ cao mùa giải tới với đội chủ nhà.

Karim Benzema (Real Madrid) - 11 pha kiến ​​tạo

Không chỉ ghi bàn tốt, Benzema còn thể hiện xuất sắc những đường kiến ​​tạo, giúp đồng đội lập công 11 lần. Màn trình diễn xuất sắc của cựu ngôi sao Lyon là tiền đề giúp Real Madrid tự tin với 2 chức vô địch La Liga và Champions League.

Hiện tại, Benzema đã ghi được 24 bàn thắng tại các giải quốc nội và cũng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của Pisic, bỏ xa đội xếp thứ hai là Getafe và Enes Unal tới 10 bàn.

Christopher Nkunku (RB Leipzig) - 11 pha kiến ​​tạo

Christopher Nkunku, được mệnh danh là "hiện tượng mới" ở châu  u mùa này, đã có 16 lần sút tung lưới các đồng đội ở Bundesliga.

Màn trình diễn xuất sắc của anh ấy đã thu hút sự quan tâm từ những CLB như Bayern Munich, Manchester United hay Paris Saint-Germain. Nkunku cũng đã được HLV Didier Deschamps gọi vào đội tuyển Pháp mới đây và nếu tiếp tục đạt phong độ cao, anh có thể cùng đội bóng áo lam tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Trent Alexander-Arnold (Liverpool) - 11 đường kiến ​​tạo

Trent Alexander-Arnold, cái tên duy nhất trong danh sách Premier League, được coi là nguồn sáng tạo chính trong lối chơi của Liverpool, và anh ấy có những kỹ năng của một nhạc trưởng thực thụ, kể cả ở vị trí hậu vệ phải.
Anh đã có 11 pha kiến ​​tạo cho The Kop ở giải quốc nội mùa này và đang rất muốn giành cú ăn ba với đại diện vùng Merseyside.

Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain) - 13 pha kiến ​​tạo

Tương tự Benzema, thành tích ghi 17 bàn và 13 đường kiến ​​tạo của Mbappe tại Ligue 1 cũng rất toàn diện. Hợp đồng của Mbappe với Paris Saint-Germain sắp hết hạn, và anh hoàn toàn tự do lựa chọn nơi dừng chân ở mùa giải tới.

Thomas Muller (Bayern Munich) - 16 đường kiến ​​tạo

Đứng đầu danh sách là “quái vật” kiến ​​tạo của Bayern Munich, trong đó Thomas Muller đã đóng góp tới 16 đường kiến ​​tạo cho các đồng đội. Sự kết hợp tuyệt vời giữa Muller và Lewandowski được cho là chìa khóa giúp Hùm xám xứ Bavaria giành chiến thắng ở mùa giải năm nay.

Kết luận

Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn, anh em có thể follow website Sporttok.org để được update tin tức mỗi ngày. 

Kiến tạo trong bóng đá và top cầu thủ ghi nhiều kiến tạo nhất https://sachgiaokhoavn.com/ Thủy
Tin Tức Liên Quan