Hãy nhanh tay truy cập xoilactv để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và trực tiếp bóng đá hôm nay hấp dẫn nhé.

Giai đoạn cuối năm 2023, Arsenal tiếp tục thi đấu thất vọng ở giải bóng đá cao nhất nước Anh. Những trận thua trước West Ham hay Fulham khiến "Pháo thủ" lần lượt rơi xuống vị trí số 4. Cần biết rằng từ đầu giải đến sát loạt trận tồi tệ nhất, Arsenal của HLV Mikel Arteta vẫn đứng cùng ngôi đầu bảng với Liverpool.

Trái ngược Arsenal, CLB vùng Mersyside chứng tỏ phong độ bất ổn quá đáng ngại trong từng giai đoạn. Đến đầu năm 2024, Liverpool tiếp tục phong độ với chiến thắng đầy xúc cảm 4-2 tại Newcastle ở vòng 20 Premier League.

"Đoàn bóng của HLV Jurgen Klopp là ứng viên vô địch Premier League thứ thiệt. Họ có đầy đủ những yếu tố cần thiết để vô địch ",bình luận viên Gary Neville phát biểu trên Sky Sports về trận cầu rạng sáng 2/1.

Liverpool cân sức lẫn tài

Newcastle không phải là tầm thường. Nhưng trên sân Anfield đầu năm mới, "Chích choè" bị áp đảo toàn diện, với hiệu số bàn thắng kì vọng (xG) là 0,67 so với 7,27 của đội chủ nhà. Song, trên thực tế, tại lúc trận bóng đã nổ ra khoảng một giờ rưỡi, tỉ số đang là 1-1. Sau nhiều cố gắng, Liverpool vươn lên ngay đầu hiệp 2, tuy nhiên khoảng cách mau chóng bị đội bạn xoá nhoà.


Những cơ hội liên tiếp bị Liverpool bỏ lỡ cơ khiến cổ động viên liên tưởng đến kết quả trận hoà 0-0 của đội đỏ vùng Mersyside trước Manchester United hôm 17/12. Gần đây hơn nữa, Liverpool vượt lên dẫn trước rồi bị đối phương cầm hoà rồi chung cuộc thua đau đớn là kết quả của thất bại 1-2 của Arsenal trước Fulham ở vòng 20 Premier League.

Liverpool có thể ghi 2, 3 bàn thắng trong hiệp một, nếu Mohammed Salah không sút trượt quả penalty, nếu Darwin Nunez không bỏ sót những cơ hội rõ ràng hoặc không việt vị trong tình huống ghi bàn của Luis Diaz. Trong thể thao, nếu không chắt chiu cơ hội, cái giá mà Liverpool trả là vô cùng đắt. Có nhiều thời điểm nghĩ rằng đội chủ sân Anfield đã bỏ mất cơ hội để đánh bại Newcastle.

Song, "Lữ đoàn đỏ" không bỏ cuộc, họ không sợ thua ngược giống Arsenal trước Fulham ngày 31/12. Bước ngoặt đến vào phút 64, khi HLV Klopp tung liền thời điểm 3 tiền đạo vô sân là Cody Gakpo, Diogo Jota và Ryan Gravenberch. Sau đó, thì chúng ta đã biết, Jota có một kiến tạo cùng một lần mang về penalty, và Gakpo đã tự mình ghi bàn.

Bị gỡ hoà 1-1 trong thế trận áp đảo đối phương toàn diện, Liverpool vẫn thi đấu kiên cường mà không hề có dấu hiệu nản chí. Kết quả thắng chung cuộc 4-2 là đúng với tinh thần cùng khát vọng của "The Kop". Không chỉ thế, 3 điểm tại Newcastle cũng cho thấy hàng ghế dự bị của đội đỏ vùng Mersyside biết cách mang đến điều bất ngờ.

Chiến thắng tại Newcastle là sự minh chứng về sức mạnh của Liverpool lúc này. Họ vừa sức và đầy quyết tâm vào cuộc chiến vô địch Premier League. Hơn ai hết, HLV Klopp hiểu rõ ràng nhất tinh thần chiến đấu nơi từng học trò. Thuyền trưởng người Đức lao lên bốn khán đài sân Anfield để ăn mừng nồng nhiệt khi kết thúc 90 phút, đến độ làm rớt luôn nhẫn cưới.

"Chúng tôi tấn công không ngừng nghỉ đến khi thực hiện được mục đích", HLV Klopp ca ngợi màn thể hiện của các học trò trên sân nhà rạng sáng 2/1. Trong khi Nunez tiếp tục chứng tỏ mình vô duyên trước cầu môn Newcastle và Diaz nhạt nhoà hơn nhờ hiệp một bùng nổ, đã có Jota cùng Gakpo xuất hiện nhằm liên tục gia tăng áp lực và săn tìm bàn thắng.

Đội hình Liverpool có nhiều cơ hội nhằm giành chiến thắng, nhưng với Arsenal, CLB sẽ bế tắc nếu Bukayo Saka và Gabriel Martinelli thi đấu thấp. Như mọi khi, Salah luôn là cầu thủ sáng nhất "The Kop" với 4 lần ghi dấu chân vào bàn thắng cho "Chích choè". Tuy nhiên, khi hội quân với đội tuyển Ai Cập chuẩn bị tham dự Cúp châu Phi (CAN) sắp khởi tranh, có lẽ anh cũng đỡ lo ngại về hàng tiền đạo CLB.

Tham vọng vô địch

Liverpool đang có một vài vấn đề. Sức mạnh thực sự của đội chủ sân Anfield có giảm sút nếu thiếu vắng Salah? HLV Klopp nguy cơ cao không có sự trở lại của cậu học trò cưng vào khoảng cuối tháng 1 và có thể là đầu tháng 2. Cựu ngôi sao Chelsea đang dẫn đầu bảng Vua phá lưới Premier League cùng Erling Haaland với 14 bàn thắng, kèm theo thành tích chuyền nhiều nhất trận đấu với 8 lần dọn cỗ.

Một yếu tố cũng khiến Liverpool lo ngại là phong độ không chắc chắn của Nunez ở cầu môn đối phương. "Darwin không lập công nhưng cậu ấy khiến đối phương bị áp lực. Cậu ấy muốn Liverpool có kết quả theo ý muốn ",HLV Klopp phát biểu về chiến thắng 4-2 trước Newcastle rạng sáng 2/1.

Trong trường hợp thiếu vắng Salah và nếu Nunez không thể ghi bàn, có lẽ Liverpool sẽ dành nhiều lòng tin tưởng hơn nữa đối với Gakpo và Jota. Trong đó, Jota thi đấu bùng nổ khi liên tiếp chói sáng từ khi mới tái xuất hậu chấn thương vào cuối tháng 12. Hai tiền đạo trên đều có nhiều tố chất và mong muốn chứng minh họ thực sự là một siêu tiền đạo giống Divock Origi trước đây.

 

Lời tuyên bố đanh thép của Liverpool https://sachgiaokhoavn.com/ Thủy
Tin Tức Liên Quan