Gà điều là cách gọi về những chú chiến kê có màu lông đặc biệt. Vậy đây là loại gà có màu lông gì? Cách phân biệt chúng ra sao? Yếu tố phong thủy được luận từ những chú gà này giúp kê thủ đặt cược hiệu quả được nhắc đến như thế nào? Tất cả sẽ được chuyên gia tại Jun88 vip chia sẻ chi tiết và chính xác nhất dưới đây!

Giới thiệu đôi nét về gà điều

Đối với rất nhiều các kê thủ lâu năm thì gà điều không phải là khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với một số người mới thì còn rất nhiều điều mới, có nhiều khái niệm còn nhầm lẫn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản để hiểu rõ về loại gà này.

Gà điều dùng để chỉ màu sắc đặc trưng của những chú chiến kê

Định nghĩa chính xác

Rất nhiều người chơi đá gà lầm tưởng, gà điều là một giống gà chiến nào đó nhưng thực chất đây không phải là khái niệm đúng. Chúng thực chất là tên gọi để chỉ màu sắc lông của những chú chiến kê. 

Hiện nay, tại các trường gà có khoảng 6 mà lông gồm: màu đỏ là chủ yếu, sau đó có thể có những chú gà điều với màu xanh, vàng, bông, ô và mật. Tùy vào màu lông mà những chú gà sở hữu sẽ có cách gọi tương ứng. 

Đối với những người chơi đá gà thì việc xác định đúng màu gà điều sẽ chọn ngày cược mang tính hiệu quả cao. Từ đó có thể đưa ra những quyết định đặt cược sao cho chuẩn và mang về số tiền khủng khi thắng.

Những màu sắc phổ biến trong gà điều

Tùy vào mỗi màu sắc của con gà sẽ có cách gọi tương ứng. Chính màu sắc này đã tạo lên mạng của chiến kê theo phong thủy giúp người chơi có thêm một cách để đặt cược khi chơi đá gà. Hiện nay, gà điều gồm 6 màu thường gặp được điểm qua như sau:

Màu đỏ

Với những chú gà có lông màu đỏ làm chủ đạo người ta thường gọi là gà điều đỏ. Đặc điểm là ở phần cổ, lưng và cánh của gà màu đỏ sẽ chiếm phần lớn, khá dễ nhận biết. 

Gà điều xanh

Những chú gà này thường có lông màu xanh đen là chủ đạo. Nếu bạn quan sát dưới ánh mặt trời sẽ thấy rõ sự đan xen của các màu lông điều màu đỏ đan xen cùng lông màu xanh đen đặc biệt ở phần cánh và đuôi. Những chú gà chiến này thường rất hay gặp tại các sới đá.

Gà điều vàng

Đây là những con gà có màu lông mã và lông cổ sở hữu màu vàng khá bắt mắt. Tuy nhiên, so với lông màu đỏ xen lẫn, có những chú sẽ bị pha trộn màu lông do vậy cần quan sát kỹ. Bạn hãy chú ý đến phần lông bờm của con gà để có thể xác định đúng nhất.

Điều vàng là những chú gà có lông màu vàng xuất hiện ở phần cổ khá bắt mắt

Gà bông

Đây còn được nhiều dân đá gà chuyên nghiệp gọi là điều mơ. Đơn giản vì trong chúng xuất hiện những phần lông màu trắng như những cục bông. Đối với tân binh, lần đầu tìm hiểu cũng có thể dễ dàng nhận ra loại gà này trong mỗi trận đấu.

Gà ô

Điều ô là loại gà có bộ lông màu đen là chủ yếu. Trên toàn bộ con gà là sự kết hợp phần lớn của các phần lông màu đen, sau đó có pha thêm ít lông màu đỏ ở phần cổ hoặc lông mã. 

Điều mật

Gà điều mật là loại rất dễ gần với gà đỏ. Chúng mang màu sắc lông màu đỏ tía sáng, có phần đậm hơn so với các loại gà khác. Nếu quan sát không kỹ bạn sẽ dễ nhầm điều mật với điều đỏ.

Gà điều mang mạng gì trong phong thủy? 

Theo các sư kê việc xác định đúng mạng của gà điều sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được yếu tố phong thủy tương sinh từ đó chọn cược chuẩn. Những người chơi trong giới thường dựa vào màu sắc chủ đạo của chúng để chọn ngày đá tương sinh và tương khắc để đặt cược. Cách phân mệnh cụ thể được kể đến như sau:

Dựa vào màu lông chủ đạo của các chiến kê để chọn đúng mạng phong thủy nhằm luận ngày đá tốt nhất

  • Gà màu xanh thuộc mạng mộc.
  • Gà điều đỏ và mật sẽ  mang mạng hỏa.
  • Điều vàng thuộc mạng thổ
  • Điều đen mang mệnh thủy

Riêng các con gà điều bông sẽ không xác định chính xác mạng trong phong thủy. Theo nhiều sư kê chúng mang mệnh trung hòa, không có ảnh hưởng quá lớn trong quá trình đặt cược.

Việc xác định đúng mạng của những chú chiến kê giúp chọn ngày phù hợp. Theo đó, những chú gà thuộc bản mệnh nào sẽ chọn đúng ngày đó để ra trận sẽ đạt kết quả tốt hơn. Ngoài ra, các kê thủ cũng có thể dựa vào chính sự tương khắc các mạng trong phong thủy để loại ngày tương khác. Đồng thời bạn cũng nên chú ý đến màu lông của đối thủ, nếu là tương khắc với màu của gà điều về bản mạng chắc chắn trận đấu diễn ra khá kịch tính, kết quả có phần dự đoán chắc thắng hơn.

Dự đoán khả năng đá hay của mỗi chú gà điều qua chân của chúng

Đối với nhiều cược thủ ngoài quan tâm đến màu lông thì chân cũng là yếu tố rất cần thiết. Chúng sẽ góp phần tạo lên những dự đoán chính xác hơn khi bạn bước vào chơi các trận đá gà trực tuyến. Một vài thông tin chia sẻ cụ thể mà mỗi kê thủ có thể tham khảo để bổ sung thêm kiến thức khi đặt cược được kể đến như sau:

Chân màu trắng

Những chú gà điều có chân trắng được đánh giá khá cao trong các sới gà nổi tiếng. Màu trắng ở chân có thể biến đổi đa dạng từ trắng ngà, trắng hồng, trắng vàng,... 

Trong giới cược thủ, những chú gà điều chân trắng rất được ưa chuộng, là ưu tiên lựa chọn gọi là chiến thần. Chúng có tỷ lệ thắng cao, ra đòn hay và khá nhanh nhẹn.

Gà điều chân xanh

Đây là một trong những màu chiến kê được xem là khỏe, nhanh nhẹn và có nhiều đòn hiểm. Vì thế, chúng là những lựa chọn được ưu ái hàng đầu, khả năng thắng trận rất lớn đứng TOP đầu trong các màu chân hiện nay.

Gà điều chân xanh được các kê thủ đánh giá rất cao

Gà chân vàng

Nếu chỉ là chân vàng không sẽ khó xác định về mức độ chiến của chú gà. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát có xuất hiện thêm các đốm đen hãy chọn cược cho chiến kê này. Đây sẽ là những chiến kê có sức khỏe, lỳ đòn và ra đòn cực mạnh khiến đối thủ hoảng sợ bỏ chạy. Do đó, nếu gặp các chú gà điều chân vàng đốm đen hãy đặt cược vào đó, may mắn sẽ tìm đến bạn.

Gà chân chì

Chân chì nói chung được nhìn nhận khá tốt nhưng chúng phải kết hợp cùng dáng đi của con gà. Những chiến kê mang chân chì nhưng cần phải sở hữu lông to, mịn, tướng đi hơi hướng về trước mới là những chú gà khỏe và có lối đá hăng.

Một vài lưu ý khi cược đá gà điều

Trên thực tế các kê thủ khi cược đá gà sẽ cần quan sát nhiều yếu tố khác nhau. Việc hiểu rõ về gà điều sẽ giúp bạn dễ dàng có thêm một phương pháp ra cược hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng ăn thưởng cao nhất bạn nên lưu ý vài điểm nho nhỏ sau đây:

Một vài lưu ý cần biết khi chơi đá gà

_ Yếu tố phong thủy trong cá cược chỉ là một phần ảnh hưởng không quyết định 100% kết quả.Vì vậy, mỗi người chơi cần cân nhắc kỹ khi chọn.

_Để nâng cao hiệu quả bạn cần quan sát các chiến kê về hình thái, xác định độ khỏe mạnh và dự đoán cách ra đòn hiểm trước khi xuống tiền.

_Luôn tìm hiểu các thông tin về mỗi trận đấu để đưa ra lựa chọn cược sao cho chuẩn nhất.

_Chọn thời điểm xuống tiền hợp lý khi chơi được xem là một mẹo cược thông minh cho nhiều kê thủ.

Trên đây chính là một số thông tin cơ bản về gà điều mà mỗi người cược thủ cần biết. Chúng cũng được xem là một trong các yếu tố góp phần tạo lên sự lựa chọn, dự đoán kết quả của các trận đá gà chuẩn xác. Hãy truy cập Jun88 vip để xem nhiều trận đấu kê hấp dẫn và có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi chơi.

1001+ Thông Tin Quan Trọng Về Gà Điều Cần Biết Cho Kê Thủ https://sachgiaokhoavn.com/ Thủy
Tin Tức Liên Quan