Cách nuôi đá gà không khó tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên để có thể đọc được một bài viết tổng hợp đầy đủ và chất lượng các phương pháp chăm sóc, huấn luyện kê chiến hiệu quả như bài viết sau đây thì khá hiếm. Để anh em không cần phải chờ lâu nữa, chúng ta hãy bắt đầu quá trình nghiên cứu ngay bây giờ.

Cách nuôi đá gà hiệu quả từ lúc chọn giống

Để đảm bảo cả quá trình chăm sóc và huấn luyện kê chiến của mình, anh em nên trau chuốt ngay từ khâu chọn giống đầu tiên. Đây chính là yếu tố hết sức quan trọng tác động tới thể lực và phong độ thi đấu của gà đá về sau. Một số người chơi có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu cách nuôi đá gà sẽ biết sử dụng kỹ năng xem tướng kê.

Hướng dẫn cách nuôi đá gà thành công từ bước chọn giống.

Tùy vào mục đích nuôi gà mà anh em hướng tới thì sẽ có những yêu cầu riêng để lựa chọn. Thông thường các giống gà ngoại lai thường có thể lực khỏe hơn so với loại trong nước. Nhưng các loại gà Việt lại có sức bền bỉ tốt hơn nhiều. Chính vì vậy không ít sư kê đã lai tạo giống để cho ra những loài vừa đảm bảo về độ tấn công, vừa dẻo dai phòng thủ. Hầu hết các gen gà đá chứa ưu điểm vượt trội này có giá thành khá cao.

Cách nuôi đá gà hiệu quả từ lúc chuồng trại

Theo các chuyên gia của nhà cái mb66 chia sẻ môi trường sinh sống của gà ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe thể chất của  nó. Ngoài việc đảm bảo cho khu vực chuồng trại luôn sạch sẽ, thoáng mát và tiện nghi, người nuôi cần đầu tư một số phụ kiện cần thiết như sau:

Các dụng cụ nuôi chuồng cần thiết trong hướng dẫn cách nuôi đá gà.

Lồng gà chọi

Nếu anh em không có điều kiện để xây một chuồng gà cố định thì có thể tham khảo các lồng sắt di động. Có rất nhiều kích cỡ và kiểu dáng để sư kê có thể lựa chọn cho phù hợp với gà nhà. Loại phổ biến nhất trên thị trường ngày nay là 1mx1m. Bên cạnh việc ứng dụng vào cách nuôi đá gà, lồng sắt cũng hữu ích trong việc di chuyển kê chiến tới các địa điểm thi đấu.

Máng ăn uống 

Đây là dụng cụ hỗ trợ không thể bỏ sót khi nuôi gà. Để mỏ của gà chiến không bị ảnh hưởng bởi chất lượng máng kém, anh em nên ưu tiên sử dụng các loại làm từ cao su, có sức đàn hồi tốt. Chỉ khi gà ăn khỏe, chúng mới lớn nhanh và có sức thi đấu. Ngoài máng ăn, người nuôi gà cũng nên lưu ý thiết kế máng uống nước tự động để tránh phải thay thường xuyên.

Bịt mỏ, bịt cựa gà chọi

Dụng cụ hỗ trợ cách nuôi đá gà này được sử dụng nhiều trong quá trình vần hơi gà chọi. Trong một số trường hợp chúng được đem theo để tránh sát thương cựa cho đối thủ, đảm bảo sức khỏe của gà. Mặc dù trên thị trường đang treo bán trôi nổi rất nhiều mặt hàng những 90% người nuôi gà đá đều ưu tiên sử dụng băng dính Thái nhờ vào độ bám chất lượng.

Sới gà chọi

Sới gà chọi bao gồm 3 loại phổ biến với kích thước lần lượt là 1.5cm - 2cm - 4cm. Giá tiền của chúng tỷ lệ thuận với độ dày. Thông thường các tân binh mới nghiên cứu cách nuôi đá gà sẽ lựa chọn loại mỏng nhất, trong khi các cao thủ chung thành với bản 4 cm. Nếu anh em có điều kiện, hãy thử thiết kế riêng sới cho kê chiến của mình.
Cách nuôi đá gà hiệu quả theo chế độ dinh dưỡng

Yếu tố làm nên một sức đá chọi mạnh mẽ góp phần lớn từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày của gà. Người nuôi cần theo dõi dinh dưỡng cho gà tùy theo từng giai đoạn phát triển.

Theo dõi chế độ dinh dưỡng để hiệu quả hóa cách nuôi đá gà.

Thông thường một ngày của gà sẽ bao gồm 2 bữa ăn lúc 9 giờ và 16 giờ. Thức ăn phổ biến tốt cho thể chất của kê chiến chính là lương thực như thóc, ngô, gạo, cơm,... Đối với những con gà nhiều hơn 6 tháng tuổi, anh em có thể bổ sung thêm thức ăn thô ( hoa quả, rau xanh, thịt bò, tép,...) vào thực đơn hàng ngày của chúng.

Ngoài ra người nuôi cần kiểm tra cân nặng và sức khỏe của gà thường xuyên. Nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh truyền nhiễm thì nên cách ly chúng ra khỏi lồng riêng và thăm khám bác sỹ thú y sớm nhất có thể. Để tránh các trường hợp như vậy, người nuôi nên cho gà tiêm vacxin phòng chống từ trước.

Cách nuôi đá gà hiệu quả trong huấn luyện

Nếu anh em xác định ngay từ đầu việc nuôi đà nhằm phục vụ thi đấu thì hãy huấn luyện cho chúng từ lúc mới lớn. Địa điểm tập luyện lý tưởng cho gà đá chính là những nơi có nhiều đất trống. Khi đó chúng sẽ thoải mái, linh hoạt các cơ, giúp nâng cao sức mạnh.

Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc huấn luyện thì có thể thuê riêng cho gà chiến một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên tự rèn luyện kê chiến từ bé tới khi đánh trận thành công đem đến nhiều cảm xúc chiến thắng hơn dành cho người nuôi.

Áp dụng cách nuôi đá gà để huấn luyện kê chiến thành công.

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh hướng dẫn cách nuôi đá gà dành cho các tân binh. Nếu bạn cảm thấy bài viết được mb66 beer cung cấp trên hữu ích hãy chia sẻ nó cho thêm nhiều người được biết. Chúc bạn may mắn trên con đường trở thành sư kê thành công.

Cách Nuôi Đá Gà Chuẩn Chỉnh Nhất Dành Cho Anh Em Sư Kê https://sachgiaokhoavn.com/ Thủy
Tin Tức Liên Quan