Bạn nên học cách nuôi gà đá cựa sắt từ các chuyên gia trong nghề để chú gà chiến của mình luôn dẻo dai và khỏe mạnh. Alo789 sẽ giúp bạn nắm bắt các kỹ thuật trọng điểm trong việc nuôi gà chiến.

Nuôi gà đá cựa sắt gồm những giai đoạn nào?

Khi nuôi gà bạn cần theo dõi từng giai đoạn phát triển của gà chiến, tích cực theo dõi thể trạng của chúng. Tùy theo từng giai đoạn mà cách nuôi gà đá cựa sắt sẽ được tinh chỉnh phù hợp.

Cách nuôi gà trong giai đoạn vỗ béo

Trong giai đoạn này, bạn cần nuôi nhốt gà, không cho chúng ra ngoài để tranh thủ vỗ béo. Thức ăn dành cho gà trong giai đoạn này bao gồm:

  • Lúa: Mỗi ngày bạn cho gà ăn 2 bữa, ăn thoải mái cho đến khi gà dừng thì thôi.
  • Rau: Mỗi ngày bạn cho gà ăn rau 2 lần với một lượng vừa đủ.
  • Mồi: Bạn cho gà ăn cách ngày, mồi ở đây có thể là sâu, thịt bò, khối lượng vào khoảng 50g.
  • Vitamin: Bạn cần bổ sung cho gà Vitamin B1, B2 mỗi ngày 100mg, Vitamin A, D3, E 2 ngày 1 viên. 

Cách nuôi gà trong giai đoạn giảm mỡ

Qua thời kỳ vỗ béo, bạn cần cho gà vận đồng nhiều hơn để có cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Thời điểm này, bạn sẽ điều chỉnh chế độ sinh hoạt của gà ra sao:

  • Chế độ vận động: Mỗi ngày bạn thả gà chạy lang trong vườn 3 lần, mỗi lần thả cho chúng chạy tầm 30 phút.
  • Lúa: Mỗi ngày bạn cho ăn 2 bữa, mỗi bữa ăn vừa đủ.
  • Rau: Bạn cần tăng các loại rau như xà lách, rau muống, …, cho gà ăn tới khi dừng hẳn.
  • Mồi: Bạn tiến hành giảm lượng mồi xuống còn mỗi tuần mỗi lần. Bạn có thể cho gà ăn 7 – 8 con dế hoặc 20g thịt bò, không nên cho ăn quá nhiều.
  • Vitamin: Bạn bổ sung thêm các loại Vitamin B1, B2, B6, B12 cách mỗi 2 ngày một lần. 

Nuôi gà đá cựa sắt gồm những giai đoạn nào?

Cách nuôi gà đá cựa sắt: Vấn đề chuồng trại

Môi trường sống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình huấn luyện chiến kê nên bạn phải để ý cẩn thận. Bạn có thể sử dụng chuồng tre nứa, chuồng bằng vải bạt, chuồng bê tông,… miễn là chúng đáp ứng vấn đề vệ sinh.

Cụ thể, bạn phải thường xuyên dọn dẹp chuồng trại, nếu không nó sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng khiến gà mức bệnh. Chính vì thế, bạn cần khử trùng và tiêu độc tầm 2 tháng  lần để gà được mạnh khoẻ. Ngoài ra, chuồng gà phải khô thoáng, không cho ẩm mốc xuất hiện. Vào ban đêm bạn cần bịt kín gió chuồng gà, ban ngày môi trường sống phải thoáng đãng để không ảnh hưởng đến tâm lý chiến kê.

Cách nuôi gà đá cựa sắt: Vấn đề xử lý thức ăn

Bạn cần phải chọn lọc thức ăn một cách cẩn thận và xử lý phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp xử lý thức ăn của chiến kê bạn có thể tham khảo: 

Cách xử lý lúa

Với thóc, lúa, bạn cần ngâm chúng trong vòng 30 phút, tiếp đó chắt kỹ hết nước đi rồi mới cho gà chiến ăn. Bạn không được ngâm thóc lúa qua đêm vì như vậy hạt lúa sẽ nảy những mầm nhỏ, ảnh hưởng đến thể trạng của gà. 

Cách lựa chọn rau xanh

Bạn nên lựa chọn các loại rau xanh có chứa nhiều Vitamin K để cho gà ăn bởi chúng có tác dụng giải độc tốt. Hơn nữa, rau xanh còn giàu khoáng chất và vi tố có lợi, giảm thân nhiệt hiệu quả. Bạn có thể cho gà chiến ăn các loại rau như xà lách, rau muống,…

Cách sử dụng phụ gia

Theo các chuyên gia nuôi gà chia sẻ, bạn cần dùng thêm các chất phụ gia có sẵn từ thiên nhiên để nâng cao sức đề kháng của gà. Các loại phụ gia này bao gồm:

  • Tỏi: Loại củ này tốt cho hệ tiêu hoá của chiến kê, chính vì thế, bạn có thể bổ sung tỏi sau mỗi bữa ăn để cho gà dễ tiêu, đồng thời giúp gà không bị gió.
  • Gừng: Vào mỗi bữa ăn bạn nên giã nhuyễn gừng ra và cho gà rỉa. Điều này sẽ  giúp cho gà ngủ ngon giấc, tỉnh táo hơn vào ban ngày.
  • Rượu: Rượu có tác dụng đuổi côn trùng, ấm người vào ban đêm, chính vì thế bạn nên cân nhắc sử dụng.

Cách nuôi gà đá cựa sắt: Chú ý đến vấn đề thức ăn

Cách nuôi gà đá cựa sắt: Chế độ sinh hoạt hàng ngày

Bạn nên cho gà phơi nắng hàng ngày để gà có thể hấp thụ vitamin D, chắc khỏe xương. Bên cạnh đó, việc phơi nắng còn giúp gà tránh được các loại bệnh hay gặp như rụng lông, tái mặt, ký sinh trùng,…

Bạn nên cho gà chiến ăn uống điều độ, chia giờ giấc hợp lý để không bị rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, bạn cần theo dõi xem à có bị ngủ gật ban ngày hay không. Nếu tình trạng này diễn ra thì khả năng cao là gà chiến của bạn đang bị đói hoặc bị muỗi đốt vào ban đêm.

Bạn nên cho gà thường xuyên phơi nắng

Kết luận

Cách nuôi gà đá cựa sắt hoàn toàn không khó, chỉ cần bạn chú tâm và thường xuyên theo dõi thể trạng, sức khỏe của gà. Việc nuôi gà tốt hay không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: chế độ sinh dưỡng, chế độ sinh hoạt và môi trường sống. Bạn có thể quan sát các chú gà chiến tại Sv388 để nắm được thành quả nếu nuôi dưỡng gà tận tâm và tỉ mỉ.

Cách nuôi gà đá cựa sắt đơn giản, dễ dàng thực hiện https://sachgiaokhoavn.com/ Trieu
Tin Tức Liên Quan